บริการใหม่ในรูปแบบพอร์ทัลของธนาคารแห่งชิลีช่วยให้พนักงานสามารถใช้บริการด้านไอทีได้ดีและง่ายขึ้น โดยดำเนินการสร้างระบบนี้ (implement) ทำด้วยความพยายามร่วมกันของผู้เชี่ยวชาญของ Noventiqในประเทศอาร์เจนตินาและชิลี
สถานการณ์ทางธุรกิจ
เพื่อแจ้งให้พนักงานทราบเกี่ยวกับแผนงานและความคืบหน้าในการดำเนินการ ลูกค้าตัดสินใจที่จะพัฒนาเพิ่มโมดูลของ Microsoft SharePoint portal เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานของแผนกไอที Noventiq ได้รับเลือกให้เป็นคู่ค้าของโครงการ เนื่องจากมีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในการพัฒนาโซลูชันที่ปรับตามความต้องการของลูกค้า (customized solutions) โดยใช้ Microsoft SharePoint platform
โซลูชั่น
บล็อกสำหรับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารดังกล่าวสร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญของ Noventiq จากประเทศอาร์เจนตินาด้วยความช่วยเหลือของผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานตัวแทนในประเทศชิลี งานที่ดำเนินการในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศชิลีนี้หมายถึงต้องทำการปกป้องข้อมูลข่าวสารของทางการในระดับสูงสุด ดังนั้นงานบางส่วนจึงถูกดำเนินการในระดับสำนักงาน (locally) ของลูกค้าเอง
มีการสร้างส่วนของพอร์ทัลใหม่เพื่อแจ้งให้พนักงานทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น การหยุดทำงานของระบบและแผนงานต่าง ๆ ของแผนกไอที
เพื่อให้เห็นภาพความคืบหน้าในการดำเนินการตามคำร้องขอต่อบริการด้านไอที พอร์ทัลองค์กรนี้ถูกรวมเข้ากับโซลูชัน Microsoft System Center Service Manager ที่ลูกค้าใช้สำหรับบริการ Help Desk ด้วยการบูรณาการดังกล่าวพนักงานธนาคารสามารถเห็นความคืบหน้าในการให้บริการไอทีภายในและภาระงานของผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีรวมทั้งตรวจสอบการปฏิบัติตาม SLA ได้อีกด้วย
ผลลัพธ์
โซลูชั่นเฉพาะ (Individual solution) ที่พัฒนาขึ้นสำหรับธนาคารแห่งชิลีนี้จะช่วยปรับปรุงบริการภายในและเวลาในการตอบสนองต่อคำร้องขอ รวมถึงการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการตามคำร้องขอในรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น - ในรูปแบบของตารางและกราฟ