Noventiq ประสบความสำเร็จในดำเนินงาน (implement) โครงการ Microsoft System Center 2016 ให้ Constructora Meco บริษัทก่อสร้างชั้นนำในประเทศคอสตาริกา ผลสำเร็จของจากโครงการทำให้ลูกค้าได้ปรับปรุงการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีด้วยการได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคที่รวดเร็ว
Constructora Meco เป็นหนึ่งในบริษัทก่อสร้างชั้นนำในกลุ่ม LATAM construction company ซึ่งเชี่ยวชาญด้านงานที่เกี่ยวข้องกับพื้นดิน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ การก่อสร้างถนนและที่พักอาศัย โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ เป็นต้น บริษัทดำเนินงานในประเทศคอสตาริกา, นิการากัว, ฮอนดูรัสกัว, เตมาลาซัลวาดอร์และปานามา
สถานการณ์ทางธุรกิจ
Constructora Meco มีเครือข่ายสาขาที่กว้างขวางในกลุ่มประเทศละตินอเมริกา บริษัทกำลังประสบปัญหาการที่โครงสร้างระบบเครือข่ายไอทีมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นและจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์กสเตชันที่เพิ่มขึ้นทำให้การจัดการให้พนักงานปฏิบัติงานตามข้อกำหนดของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่สอดคล้องกับมาตรฐานขององค์กรทำได้ยาก อีกทั้งลูกค้าจำเป็นต้องปรับกระบวนการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้เหมาะสมด้วยการมีรายงานแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับสถานะของระบบไอทีและการให้บริการสนับสนุนทางเทคนิคระยะไกลได้ จึงเลือก Microsoft System Center สำหรับการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที และมอบความไว้วางใจให้ Noventiq ซึ่งมีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในการดำเนินโครงการประเภทโครงสร้างพื้นฐานนี้ให้ทำการการดำเนินงาน (implement) โครงการนี้ตามโครงการนำร่องที่ประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาโครงสร้างพื้นฐานของลูกค้าที่ทำมาก่อน
ลูกค้ากำลังพิจารณาปรับใช้ซอฟต์แวร์ระบบและอัพเกรดพีซีของพนักงานมาระยะหนึ่งแล้ว ธุรกิจของ Constructora Meco ยังมีความท้าทายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปยังไซต์งานที่อยู่ไกลซึ่งมีการเชื่อมต่อที่แย่มาก System Center ช่วยให้สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์ใหม่ได้อย่างราบรื่นพร้อมอัพเดตระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
โซลูชั่น
ประสบการณ์ก่อนหน้านี้กับผู้รวมระบบ (systems integrators ) ในท้องถิ่นไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากข้อผิดพลาดในการติดตั้ง ทำให้ลูกค้าต้องหยุดโครงการลงชั่วคราวและยกเลิกโครงการ System Center implementation
Noventiq เป็นคู่ค้าที่เชื่อถือได้ของ Constructora Meca มายาวนานซึ่งเป็นคู่ค้าที่มุ่งเน้นการออกไลเซนส์ซอฟต์แวร์ (software licensing) และ Noventiq Costa Rica ประสบความสำเร็จในการนำ System Center 2016 ไปใช้ในสภาพแวดล้อมตามโครงการนำร่องซึ่งมีการกำหนดค่า (configuration) ที่เหมาะสมครบตามต้องการของระบบทุกประการ จากความสำเร็จนี้จึงมีการลงนามในสัญญาการติดตั้งระหว่าง Noventiq และลูกค้า โดย Noventiq Costa Rica ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานใหญ่เข้ามาทำการสนับสนุนการดำเนินงานนี้
ผลลัพธ์
สำหรับงานโครงการ Noventiq จะปรับใช้และกำหนดค่าระบบการจัดการโครงสร้างพื้นฐานและการตรวจสอบระบบ IT ด้วย System Center 2016 มีการใช้ System Center Operations Manager สำหรับดำเนินการตรวจสอบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ข้อมูลจริงแก่ผู้ดูแลระบบเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานของทรัพยากรที่มีอยู่ System Center Configuration Manager ยังช่วยให้สามารถติดตั้งซอฟต์แวร์แบบรวมศูนย์ในอุปกรณ์ขององค์กรทั้งหมดได้ Noventiq ดำเนินการฝึกอบรมพนักงานผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีของลูกค้าเกี่ยวกับการกำหนดค่า (configuration) และการดำเนินงานของระบบ System Center
"เราได้รับเครื่องมือการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ช่วยให้ไม่เพียงแต่ควบคุมสถานะของบริการด้านไอทีเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้การเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เรายังจำเป็นต้องให้คำปรึกษาทางไกลกับการขอความช่วยเหลือทางเทคนิคภายในระยะเวลาอันสั้น การบริหารจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ในระดับท้องถิ่น (local mobile device management) เป็นคุณประโยชน์สำคัญอีกประการของผลิตภัณฑ์ : ช่วยให้การบำรุงรักษาทำได้ง่ายขึ้นโดยใช้เครื่องมือที่มีอยู่แล้วในระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์นั้นเอง "
"ด้วย IoT ทำให้จำนวนต่าง ๆ เชื่อมต่อเข้ามาในระบบเครือข่ายท้องถิ่นได้ หลังจากนั้นระบบความปลอดภัยจะดูแลต่อเอง ผู้ใช้ไม่ต้องกลัวการต่ออุปกรณ์ของตนเข้าสู่ระบบ การโยกย้าย (migration) ระบบของเราไปยัง Windows 10 ยังช่วยเพิ่มมูลค่าด้วยการแสดงภาพกราฟิกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยได้มากเมื่อใช้ในเรื่องการดูแลความปลอดภัย ยิ่งกว่านั้นด้วยการรับประกันถึง 10 ปีที่ Microsoft มอบให้นั้นยาวนานเพียงพอที่จะคุ้มค่าอายุการใช้งานในตลาดอย่างแน่นอน”
"การย้ายระบบ (migration) บริการไอทีจำนวนมหาศาลไปสู่ระบบคลาวด์ช่วยให้เราสามารถรักษาลำดับการทำงานที่ดีของโครงสร้างพื้นฐานในระหว่างการปรับโครงสร้างไอทีใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่ามีการปฏิสัมพันธ์ (interaction) ระหว่างการทำงานของหน่วยธุรกิจในบริษัทและการทำงานของระบบ ERP ที่สอดคล้องและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา"
“การพัฒนาแพลตฟอร์ม ServiceNow เป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญตามแนวทางการสร้างระบบที่เน้นการให้บริการ เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของโรงงานของเราและการบริหารจัดการกระบวนการทำงานที่เป็นกุญแจสำคัญทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในระดับทั่วทั้งองค์กร”
ขอบคุณความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญของ Noventiq เราจึงสามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์และทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วทันใจ มีระบบการจัดการการชำระเงินที่ง่ายขึ้นและมีความสามารถในการจัดเก็บไฟล์แทบไม่จำกัด ช่วยให้เราสามารถใช้ทรัพยากรไอทีที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เราวางแผนที่จะปรับขนาดโซลูชั่นตามประเภทและปริมาณของหุ้นในรัสเซียและต่างประเทศ และดึงดูดผู้ถือหุ้นรายใหญ่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการกระจายและสร้างรูปแบบใหม่ของความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน
"ข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากผู้เชี่ยวชาญของ Noventiq ทำให้เราสามารถจัดการไลเซนส์ซอฟต์แวร์ของ Microsoft ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คำแนะนำที่ได้รับจากการตรวจสอบตามวิธี SAM CyberSecurity นั้นช่วยให้เราปรับปรุงการประกันความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศสำหรับทรัพยากรด้านไอที"
"เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ ผู้เชี่ยวชาญของเราจะสามารถจัดการบริการด้านไอทีได้อย่างอิสระจากเพื่อนร่วมงานชาวเวียดนาม ผู้เชี่ยวชาญของ Noventiq ทำให้เรามั่นใจว่าการทำงานร่วมกันของทุก ๆ องค์ประกอบจะเป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้เราสามารถปรับปรุงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาของโครงสร้างพื้นฐานของไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ง่ายในการบริหารจัดการขึ้น และมั่นใจว่าสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้ทันที "
“เนื่องจากการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีของเราอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถจัดหาอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้นซึ่งต้องนำมาใช้ติดตั้งให้โรงแรมก่อนที่จะเปิดให้บริการและช่วยให้บุคลากร แขกของโรงแรม ร้านอาหารและบาร์รวมถึงหุ้นส่วนสามารถทำการจัดประชุมได้โดยการใช้แพลตฟอร์มการประชุม (conference-platform) ของเราด้วยอุปกรณ์ทันสมัยจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้”
"มีสองปัจจัยที่สนับสนุนความสำเร็จของโครงการ ประการแรกคือการมีส่วนร่วมในระดับลึกของลูกค้าธุรกิจของโซลูชันนี้ – คือพนักงานของแผนกการเงิน ประการที่สองความเชี่ยวชาญที่แท้จริง ของเพื่อนร่วมงานจาก Noventiq ในการจัดทำงบประมาณซึ่งช่วยให้พวกเขาสื่อสารกับลูกค้าในภาษาเดียวกันได้ ด้วยการใช้โมเดล MCaaS พนักงานของแผนกไอทีสามารถมุ่งเน้นไปที่งานธุรกิจเฉพาะของตนโดยไม่ต้องเสียเวลาในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานขั้นพื้นฐานของระบบไอที "