Noventiq Company ให้บริการช่วยเหลือทางเทคนิคแก่บริการของ ServiceNow ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการบริหารจัดการการบริการด้านไอทีของ Calrberg Group สำหรับภูมิภาคยุโรปตะวันออก
ประวัติ
Baltika Breweries เป็นส่วนหนึ่งของ Carlsberg Group ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่นับตั้งแต่ปี 1996 (พ.ศ. 2539) เป็นต้นมาสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ในตลาดเบียร์ บริษัทเป็นตัวแทนที่สำคัญอย่างยิ่งของ Carlsberg Group
เพื่อรองรับการดำเนินงานตามคำร้องขอของลูกค้าที่โทรไปยังสายด่วนในภูมิภาคยุโรปตะวันออก Baltika Breweries ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Carlsberg ได้ใช้ SystemNow ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติสำหรับการจัดการบริการไอที โดยบริษัท Noventiq เป็นผู้ให้การดำเนินงานปรับใช้ (implement) และการสนับสนุนทางเทคนิคของระบบ เพื่อทำการตอบสนองตามคำร้องขอโดยอัตโนมัติ นำความสามารถในรูปแบบของ ServiceDesk มาปรับใช้ให้บริการ อย่างเช่น พอร์ทัลสำหรับการลงทะเบียน การจัดลำดับความสำคัญของคำขอโดยอัตโนมัติ การมอบหมายงานและการกำหนดงาน รวมถึงการตรวจสอบเงื่อนไขของการดำเนินงานตามคำขอ และเมื่อธุรกิจเติบโตมากขึ้น ลูกค้าจำเป็นต้องขยายขีดความสามารถของแพลตฟอร์ม
โซลูชั่น
ผู้เชี่ยวชาญของ Noventiq ได้ทำการปรับค่า (configured) โมดูลต่าง ๆ ของ ServiceNow ตามความต้องการของลูกค้า เป็นผลให้แผนกไอทีได้รับการเข้าถึงบริการนี้เป็นแผนกแรก ตามมาด้วยแผนกโลจิสติกส์ แผนกการวางแผนและแผนกการบริการลูกค้า หลังจากการปรับใช้ระบบ(implementation) เสร็จสิ้นลง งานบริการสนับสนุนด้านเทคนิคและการพัฒนาระบบยังคงดำเนินการต่อไปโดย Noventiq
ผลลัพธ์
ผู้ใช้สามารถเข้าถึงช่องทางเฉพาะสำหรับการรับคำร้องขอผ่านทาง Help Desk, อีเมลและทางโทรศัพท์ได้สะดวกขึ้น ส่วนผู้บริหารในภูมิภาคยุโรปตะวันออกสามารถเข้าถึงเพื่อขอรายงานการจัดการพร้อมสถิติในส่วนของการการตอบสนองลูกค้าและการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
“การพัฒนาแพลตฟอร์ม ServiceNow เป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญตามแนวทางการสร้างระบบที่เน้นการให้บริการ เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของโรงงานของเราและการบริหารจัดการกระบวนการทำงานที่เป็นกุญแจสำคัญทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในระดับทั่วทั้งองค์กร”
"การย้ายระบบ (migration) บริการไอทีจำนวนมหาศาลไปสู่ระบบคลาวด์ช่วยให้เราสามารถรักษาลำดับการทำงานที่ดีของโครงสร้างพื้นฐานในระหว่างการปรับโครงสร้างไอทีใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่ามีการปฏิสัมพันธ์ (interaction) ระหว่างการทำงานของหน่วยธุรกิจในบริษัทและการทำงานของระบบ ERP ที่สอดคล้องและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา"
"มีสองปัจจัยที่สนับสนุนความสำเร็จของโครงการ ประการแรกคือการมีส่วนร่วมในระดับลึกของลูกค้าธุรกิจของโซลูชันนี้ – คือพนักงานของแผนกการเงิน ประการที่สองความเชี่ยวชาญที่แท้จริง ของเพื่อนร่วมงานจาก Noventiq ในการจัดทำงบประมาณซึ่งช่วยให้พวกเขาสื่อสารกับลูกค้าในภาษาเดียวกันได้ ด้วยการใช้โมเดล MCaaS พนักงานของแผนกไอทีสามารถมุ่งเน้นไปที่งานธุรกิจเฉพาะของตนโดยไม่ต้องเสียเวลาในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานขั้นพื้นฐานของระบบไอที "
"เราได้รับเครื่องมือการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ช่วยให้ไม่เพียงแต่ควบคุมสถานะของบริการด้านไอทีเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้การเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เรายังจำเป็นต้องให้คำปรึกษาทางไกลกับการขอความช่วยเหลือทางเทคนิคภายในระยะเวลาอันสั้น การบริหารจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ในระดับท้องถิ่น (local mobile device management) เป็นคุณประโยชน์สำคัญอีกประการของผลิตภัณฑ์ : ช่วยให้การบำรุงรักษาทำได้ง่ายขึ้นโดยใช้เครื่องมือที่มีอยู่แล้วในระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์นั้นเอง "
“เนื่องจากการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีของเราอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถจัดหาอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้นซึ่งต้องนำมาใช้ติดตั้งให้โรงแรมก่อนที่จะเปิดให้บริการและช่วยให้บุคลากร แขกของโรงแรม ร้านอาหารและบาร์รวมถึงหุ้นส่วนสามารถทำการจัดประชุมได้โดยการใช้แพลตฟอร์มการประชุม (conference-platform) ของเราด้วยอุปกรณ์ทันสมัยจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้”
"ข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากผู้เชี่ยวชาญของ Noventiq ทำให้เราสามารถจัดการไลเซนส์ซอฟต์แวร์ของ Microsoft ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คำแนะนำที่ได้รับจากการตรวจสอบตามวิธี SAM CyberSecurity นั้นช่วยให้เราปรับปรุงการประกันความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศสำหรับทรัพยากรด้านไอที"
"ด้วย IoT ทำให้จำนวนต่าง ๆ เชื่อมต่อเข้ามาในระบบเครือข่ายท้องถิ่นได้ หลังจากนั้นระบบความปลอดภัยจะดูแลต่อเอง ผู้ใช้ไม่ต้องกลัวการต่ออุปกรณ์ของตนเข้าสู่ระบบ การโยกย้าย (migration) ระบบของเราไปยัง Windows 10 ยังช่วยเพิ่มมูลค่าด้วยการแสดงภาพกราฟิกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยได้มากเมื่อใช้ในเรื่องการดูแลความปลอดภัย ยิ่งกว่านั้นด้วยการรับประกันถึง 10 ปีที่ Microsoft มอบให้นั้นยาวนานเพียงพอที่จะคุ้มค่าอายุการใช้งานในตลาดอย่างแน่นอน”
“ระบบรายการสินทรัพย์ซอฟต์แวร์คงคลัง (software assets inventory) ที่ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญของ Noventiq ทำให้เราสามารถกำหนดจำนวนไลเซนส์ของซอฟต์แวร์ที่ใช้จริงได้ สามารถประเมินการปฏิบัติงานให้สอดคล้องตามจำนวนไลเซนส์ที่มีอยู่ในปัจจุบันและให้คำเสนอแนะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานไอทีขององค์กรของเรา ในอนาคต ทุกหน่วยธุรกิจจะสามารถซื้อซอฟต์แวร์ที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของตนได้ภายใต้ระบบ MPSA ซึ่งจะเก็บข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการซื้อซอฟต์แวร์ทั้งหมดในบริษัทมีพร้อมให้ผู้ดูแลระบบเสมอ”
"เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ ผู้เชี่ยวชาญของเราจะสามารถจัดการบริการด้านไอทีได้อย่างอิสระจากเพื่อนร่วมงานชาวเวียดนาม ผู้เชี่ยวชาญของ Noventiq ทำให้เรามั่นใจว่าการทำงานร่วมกันของทุก ๆ องค์ประกอบจะเป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้เราสามารถปรับปรุงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาของโครงสร้างพื้นฐานของไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ง่ายในการบริหารจัดการขึ้น และมั่นใจว่าสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้ทันที "