ปัญหา
ระบบคาดการณ์ Customer Churn (การหยุดใช้สินค้าหรือบริการของลูกค้า) ทั้งแบบ Manual และแบบ Semi-automated (ใช้ระบบแบบเก่า) มักไม่มีประสิทธิภาพและไม่มีความแม่นยำ เนื่องจากไม่สามารถแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูลและแพทเทิร์น รวมถึงไม่สามารถตรวจจับความผิดปกติ, และดำเนินการได้อย่างทันเวลา เพื่อรักษาลูกค้าไว้ได้
โซลูชัน
ระบบคาดการณ์ Customer Churn สร้างบนพื้นฐานของกระบวนการ Machine-learning แบบพิเศษ ที่จะทำการวินิจฉัยแบบ real-time เพื่อวิเคราะห์หาลูกค้าที่มีโอกาสหยุดใช้สินค้าหรือบริการ และดำเนินการเพื่อรักษาลูกค้าเอาไว้ ด้วยแผนการสื่อสารที่รวบรวมไว้สำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่ม
ผลลัพธ์:
- ลดจำนวนลูกค้าที่หยุดใช้สินค้าหรือบริการได้ถึง 20% เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องมือทั่วไป
- ลดค่าใช้จ่ายสำหรับการสื่อสารทางการตลาด ได้ 7-15%
ขั้นตอนดำเนินการ
ปรึกษาเรื่องวัตถุประสงค์, เป้าหมาย และ วิธีการดำเนินการทางเทคนิค (3-5 วัน)
ศึกษาความเป็นไปได้ จากปัญหาที่พบของลูกค้า (1-3 วัน)
นำร่องการดำเนินการของโซลูชัน (1-3 เดือน)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชัน?
ติดต่อเราเพื่อขอ Live Demo (การสาธิตสด)